เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เลือกเซ็นเตอร์ฮาล์ฟห้ารายที่ยอดเยี่ยมที่สุด

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ หงส์แดง ถูก ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ขอให้เลือกเซ็นเตอร์ฮาล์ฟห้ารายที่ยอดเยี่ยมที่สุดใน พรีเมียร์ลีก โดยเจ้าตัวสามารถใส่ชื่อตัวเองเอาไว้ได้ แต่เขาปฏิเสธ

อย่างไรก็ดี สำหรับ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งเลือกห้าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก เช่นกันใส่ชื่อตัวเองเป็นอันดับหนึ่งอย่างไม่เขินอาย

“ผมเชื่อว่าผมเป็นเบอร์หนึ่ง ผมพูดจริงๆนะ ผมเลือก วิดิช คู่ขาของผมเป็นเบอร์สอง เขาเป็นแบบอย่างได้โดยไม่ต้องพูดมากเหมือนผม เขาเป็นนักเตะคนเดียวที่ผมเห็นว่ากองหน้ามองเขาและคิดในใจว่า “ว้าว ดูจมูกของเขาซิ เขาใช้หัวโขกผู้คนเพื่อชนะการแย่งบอล” แต่จริงๆแล้วเขาเป็นนักเตะที่ดีกว่าที่ทุกคนประเมินมาก เขาอ่านเกมดี เขาเป็นคู่ขาที่ดี”

“ผมขอเลือกคุณ (ฟาน ไดค์) เป็นอันดับสาม คุณส่งผลกระทบต่อทีมดีมาก ในแง่ของสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งอย่างเป็นธรรมชาติ สตัม น่าจะทัดเทียมกับคุณ ผมคิดว่าคุณครบเครื่อง”

“อันดับต่อไปผมขอเลือก สตัม ผมคิดว่าเขาเป็นสัตว์ประหลาด ผมจำได้ว่าเขาเคยเล่นในแดนตัวเองคนเดียว และบอกให้พวกเราทุกคนลุยขึ้นไปให้หมด เขาทรงพลังอย่างน่าทึ่ง ครองบอลได้เชื่องเท้า และมีบทบาทต่อทีมสูง”

 ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

“สำหรับอันดับห้า ผมเลือก จอห์น เทอร์รี่ เขารับใช้สโมสรอย่างยาวนาน เขาเป็นนักเตะที่ดีกว่าที่ผู้คนให้เครดิต“เฟอร์ดินานด์ กล่าว

ด้าน ฟาน ไดค์ เอ่ยถึงการเลือกของตัวเองว่า “ผมขอเลือกคุณ (เฟอร์ดินานด์) เป็นอันดับหนึ่ง ผมคิดว่าคุณสามารถเล่นฟุตบอลในยุคใหม่ได้ คุณมีความสำคัญต่อ ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอังกฤษทุกคนมองคุณ คุณเข้าปะทะมากกว่าผมซึ่งเป็นเรื่องที่แตกต่างไปสำหรับฟุตบอลในยุคนั้น”

“ผมขอเลือก แว็งซ็องต์ กองปานี เป็นอันดับสอง เขาเป็นกัปตันทีมที่วิเศษ เขายิงประตูที่สำคัญให้ ซิตี้ ได้”

“ยาป สตัม ชาวดัตช์ของผมเป็นคนถัดมา เขาสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว เขามีอาชีพที่โดดเด่นกับทั้ง ยูไนเต็ด , มิลาน และ วิลเล็ม ทเว ผมเคารพเขามาก”

“เจที (จอห์น เทอร์รี่) เป็นอันดับสี่ เขามีคลีนชีตเยอะมาก เขาเสียประตูน้อยมากใน พรีเมียร์ลีก”

“ผมเลือก ซามี่ ฮูเปีย เป็นอันดับห้า คุณรู้ว่าทำไม เขาเป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล เขาเล่นให้ วิลเล็ม ทเว เช่นกัน เขาถูกประเมินต่ำเกินไปตามมุมมองของผม”

ต่อข้อถามของ เฟอร์ดินานด์ ที่ว่าไม่มี โทนี่ อดัมส์ อดีตกัปตัน อาร์เซน่อล รวมอยู่ด้วยหรือ ฟาน ไดค์ ตอบว่า “ผมไม่เคยเห็น โทนี่ อดัมส์ เล่น”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ guillemet-plaquiste.com

UFA Slot

Releated