UFA Slot

เอลเลน ไวต์: ผู้ทำประตูสูงสุดของอังกฤษจะถูกจดจำได้อย่างไร

เมื่ออเลสเซีย รุสโซ ยิงแบ็คฮีลที่อุกอาจในยูโร 2022 ผู้เล่นที่เธอแทนที่นั่งบนม้านั่งด้วยดวงตาเป็นประกายและพูดว่า “ว้าว” ขณะที่เธอดูอยู่มันเป็นช่วงเวลาที่สรุป เอลเลน ไวต์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ

ในตำนานที่ประกาศลาออกจากฟุตบอลเมื่อวันจันทร์รุสโซได้จัดให้มีการแข่งขันที่รุนแรงสำหรับตำแหน่งของไวท์ในการเริ่มต้น XI ระหว่างยูโร แต่ความพึงพอใจในการดูคะแนนของเธอในรอบรองชนะเลิศมีความหมายต่อไวท์มากกว่าการคุกคามที่อาจสูญเสียตำแหน่งสำหรับโชว์ของเวมบลีย์กับเยอรมนี

มีผู้เล่นไม่กี่คน และแน่นอนว่ากองหน้าที่เสียสละพอๆ กับไวท์ และความเต็มใจของเธอที่จะทำทุกอย่างเพื่อทีมนั้นติดเชื้อได้

ทุกสิ่งที่ไวท์ทำในอาชีพค้าแข้งของเธอล้วนทำเพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับเพื่อนร่วมทีมของเธอ ไม่ว่าจะเป็นการถอยห่างจากไฟแก็ซในยูโร 2022 การวิ่งบอลอย่างไม่หยุดยั้งของเธอระหว่างเกมเพื่อสร้างพื้นที่หรือปิดฝ่ายตรงข้าม หรือ กระทั่งพาตัวเองไปทำหน้าที่สื่อในฐานะผู้อาวุโสของสโมสรและประเทศชาติเธอต้องเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์ในบางครั้งจากฟอร์มที่ตกต่ำ

แต่มักจะกลับมาทำประตูได้เสมอ เคารพการแสดงของเธอ ในขณะที่ไม่เคยสะดุดในความเป็นมืออาชีพของเธอการเกษียณอายุของเธอเกิดขึ้นสองสัปดาห์ก่อนที่อังกฤษจะพบกับออสเตรียและลักเซมเบิร์กในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของพวกเขา เธอรู้สึกเพ้อฝันอย่างมากที่จะเพิ่มคะแนนให้กับทีมชาติอังกฤษ 52 ประตู ซึ่งเป็นหนึ่งในสถิติการทำประตูตลอดกาลของเวย์น รูนีย์ แต่มันไม่ใช่บันทึกที่ไวท์ได้รบกวนตัวเอง

หลังจากกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ Lionesses เธอพูดติดตลกกับสื่อที่เธอ “โล่งใจ” เธอไม่ต้องพูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไปและอุทิศบันทึกให้ครอบครัวของเธอ: “เป้าหมายมีไว้สำหรับพวกเขา ฉันแค่อยากจะทำ ทำให้พวกเขาภูมิใจ”

เธอกล่าวในสายตาของสาธารณชน White ถูกมองว่าอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นส่วนตัว และมีความเป็นมืออาชีพสูง เธอมีครอบครัวและมักจะพูดถึงความภาคภูมิใจของเธอในการเล่นให้กับอังกฤษดอว์น สก็อตต์ อดีตผู้จัดการฝ่ายกายภาพของสมาคมฟุตบอล เคยเน้นให้ไวท์เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ก้าวหน้าที่สุด เขายินดีรับคำแนะนำทางวิทยาศาสตร์ที่อาจส่งผลดีต่อการแสดงของเธอผ่านการรับประทานอาหาร การกู้คืน และการเตรียมการ

ปัจจัยสำคัญในการย้ายไปแมนเชสเตอร์ซิตี้คือการสนทนากับเพื่อนสนิท Steph Houghton เกี่ยวกับวัฒนธรรมของสโมสรและวิธีที่จะช่วยในการพัฒนาของ Whiteเธอพิถีพิถันในวิธีการฝึกฝน ขับเคลื่อนด้วยความพยายามและความทะเยอทะยานสูง – ลักษณะที่โดดเด่นอย่างชัดเจนสำหรับผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ Sarina Wiegman ผู้ซึ่งตั้งชื่อเธอว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้นำสำหรับความสำเร็จในยูโรช่วงฤดูร้อนนี้แต่สำหรับเพื่อนและเพื่อนร่วมทีมแล้ว White ไม่ได้เป็นเพียงมืออาชีพที่สมบูรณ์แบบเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวละครที่สนุกสนานและขี้เล่นอีกด้วย แม้ว่าจะยังมีการแข่งขันที่ดุเดือด

UFA Slot

เธอเป็นผู้เล่นทีมชาติอังกฤษคนแรกที่ลงเล่นให้กับสื่อในการแข่งขันบาสเก็ตบอลในโรงแรมของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

และมีข่าวลือว่าเธอกำลังฝึกซ้อม… มากมาย “ฉันประหม่า” เธอพูดติดตลกก่อนจะฟาดฟันคู่ต่อสู้มรดกของไวท์ในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษถูกผนึกไว้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2019 เมื่อเธอทำแต้มร่วมกันได้สำเร็จ

และกลายเป็นชื่อที่คุ้นเคยด้วยการเฉลิมฉลอง ‘แว่นตา’ ของเธอชื่อของเธอปรากฏบนหลังเสื้อนับไม่ถ้วนในฤดูร้อนนี้ เมื่อเธอเข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งที่หกกับอังกฤษเธอจะอยู่ในสมุดบันทึกสำหรับเป้าหมายที่น่าประทับใจของเธอในเสื้อทีมชาติอังกฤษรวมถึงถ้วยรางวัลมากมายที่เธอได้รับในระดับสโมสรในอาชีพการงานที่ยาวนานกว่าสองทศวรรษ

แต่บางทีมรดกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธออาจเป็นผลกระทบที่เธอทิ้งไว้ให้กับคนรุ่นใหม่ ทั้งแฟนๆ ที่รับชมและดาราดาวรุ่งที่เล่นเคียงข้างเธอไวท์เป็นผู้นำในห้องแต่งตัว เป็นแบบอย่างในการฝึกซ้อม และเป็นเพื่อนที่ไว้ใจได้อยู่เบื้องหลังหลังจากเพื่อนร่วมทีม Chloe Kelly ได้รับบาดเจ็บที่เข่าอย่างรุนแรงหลายสัปดาห์ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก White

ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นกลุ่มแรกๆ ที่วิ่งข้ามเพื่อปลอบโยนเธอเมื่อ Ella Toone และ Georgia Stanway ทำประตูในยูโรรอบก่อนรองชนะเลิศที่ชนะสเปน ไวท์ไม่เสียเวลาพูดถึงความภาคภูมิใจของเธอในการสัมภาษณ์หลังการแข่งขันลอเรน เฮมป์มักถูกมองว่าเปรียบเสมือนพ่อแม่ และเป็นกัปตันหนุ่มลีอาห์ วิลเลียมสัน ที่เธอสวมกอดเต็มเวลาหลังชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของอังกฤษเหนือเยอรมนีเมื่อเดือนที่แล้ว

อิทธิพลของเธอที่มีต่อวัฒนธรรมที่ประสบความสำเร็จที่ Wiegman สร้างขึ้นร่วมกับอังกฤษนั้นมหาศาล ในขณะที่ประสบการณ์และความเป็นผู้นำของเธอจะทิ้งร่องรอยไว้ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้“ฉันปรารถนาที่จะเป็นอย่างนั้นในวันหนึ่ง” รุสโซกล่าวเมื่อสองสามเดือนก่อน และเธอจะไม่ใช่คนเดียวเพราะไวท์จบอาชีพการงานของเธอที่จุดสูงสุดของเกมโดยบรรลุสิ่งหนึ่งที่


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ guillemet-plaquiste.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated