จรวดดวงจันทร์ Artemis 1 ของ NASA กลับสู่แท่นปล่อยแล้ว

ช่างเทคนิคของ NASA’s Kennedy Space Center (KSC)

ในฟลอริดาเริ่มกลิ้งArtemis 1 stack ซึ่งเป็นจรวด Space Launch System (SLS) ที่มีแคปซูลลูกเรือ Orion อยู่ด้านบน ออกจากอาคารประกอบยานพาหนะ (VAB) เวลาประมาณ 00:10 น. EDT (0410 น. EDT) GMT) เช้าวันจันทร์ (6 มิถุนายน) อีกครั้งกับการนั่งจรวดเมกะมูนบนเส้นทางระยะทาง 4 ไมล์ (6.4 กิโลเมตร) ไปยัง Launch Complex 39B อันเก่าแก่ การเดินทางข้ามคืนใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง โดย Artemis 1 มาถึงที่แพดก่อน 10:00 น. EDT (1400 GMT) ตอนนี้

บทความอื่น ๆ : AMD Dragon Range สำหรับแล็ปท็อปเกมมิ่ง Zen4 ระดับไฮเอนด์

กองยานพาหนะและระบบภาคพื้นดินกำลังรอความพยายามอีกครั้งในการเติมเชื้อเพลิงให้กับจรวดและจำลองการนับถอยหลังการปล่อยจรวดสำหรับชุดการทดสอบที่สำคัญที่เรียกว่าการซ้อมชุดประดาน้ำ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในวันที่ 19 มิถุนายน ลิงค์ผู้สนับสนุน เล่นเลยในเบราว์เซอร์ของคุณ ฮีโร่วอร์ส อัปเดตสด: ภารกิจดวงจันทร์ Artemis 1 ของ NASA ที่เกี่ยวข้อง: ภารกิจดวงจันทร์ Artemis 1 ของ NASA อธิบายไว้ในภาพถ่าย คลิกที่นี่เพื่อดูวิดีโอ Space.com เพิ่มเติม… ปิด Artemis 1 จะเป็นการเดินทางครั้งแรกที่คาดหวังไว้สูงสำหรับ SLS ซึ่งการพัฒนาถูกทำเครื่องหมายด้วยความล่าช้าหลายครั้งและค่าใช้จ่ายที่มากเกินไป ( กลุ่มดาวนายพรานเคยบินมาก่อน ในการเดินทางไปโคจรรอบโลกในปี 2014) ภารกิจจะบิน Orion ที่ไร้คนขับไปรอบ ๆดวงจันทร์และกลับมาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ ภารกิจ Artemis ในอนาคต ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งมนุษย์กลับสู่ดวงจันทร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972 ดังนั้น NASA จึงใช้ความระมัดระวังทุกวิถีทางเพื่อให้แน่ใจว่าการเปิดตัวของจรวดจะประสบความสำเร็จ รวมถึงการเลือกใช้ เพื่อขัดการซ้อมชุดเปียกครั้งแรกในเดือนเมษายนเพื่อให้มีเวลาสำหรับการบำรุงรักษาเพิ่มเติมหลังจากพยายามโหลด SLS

UFA Slot

ด้วยเชื้อเพลิงแช่แข็งสามครั้งล้มเหลว การเปิดตัวครั้งแรกของ Artemis 1

จาก VAB ไปยัง Pad 39B เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ตามด้วยการซ้อมแบบเปียกซึ่งเริ่มในวันที่ 1 เมษายน NASA ไม่สามารถทำการทดสอบเต็มรูปแบบได้ NASA ได้ตัดสินใจที่จะหมุนยานพาหนะและแพลตฟอร์มการเปิดตัวมือถือ (MLP) ) กลับไปที่ VAB เพื่อซ่อมแซมในวันที่ 25 เมษายน ช่างเทคนิคได้กล่าวถึงสาเหตุของการขัดถูด้วยชุดเปียกในขั้นต้น และพวกเขายังใช้เวลาใน VAB เพื่อเร่งการดำเนินการอัปเกรดตามกำหนดการอื่นๆ ในระหว่างการลองชุดเปียกครั้งแรก ทีมภาคพื้นดินประสบปัญหาในการโหลดเชื้อเพลิงเข้าสู่ Interim Cryogenic Propulsion Stage (ICPS) ของ SLS

ซึ่งรับผิดชอบการแทรกออร์บิทัลของนายพรานและการฉีดทรานส์-ลูนาร์น็อตหน้าแปลนหลวมมีส่วนทำให้เกิดการรั่วไหลของไฮโดรเจนในสายสะดือที่เชื่อมต่อ MLP กับ ICPS การสืบสวนของNASAเปิดเผยว่าซีลของสลักเกลียวเหล่านั้นเสื่อมสภาพเป็นจำนวนหนึ่งเมื่อมีอายุมากขึ้น และใช้การตรวจสอบแรงบิดเพื่อกระชับฮาร์ดแวร์ที่ได้รับผลกระทบ การซ่อมแซมอื่นๆ มีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาการโหลดด้วยความเย็นของSLSช็ควาล์วฮีเลียมถูกแทนที่บICPSและมีการดัดแปลงกับรองเท้าสะดือที่รับผิดชอบในการปลดแขนMLPอย่างรวดเร็วจากSLSระหว่างการยกตัวด้วยArtemis1stackที่หายไปจาก Pad 39B ในช่วงห้าสัปดาห์ที่ผ่านมาการอัพเกรดที่Launch Complexสามารถก้าวไปข้างหน้าได้เร็วกว่ากำหนด ที่สะดุดตาที่สุด ผู้รับเหมาของ NASA ที่จัดหาโครงสร้างพื้นฐานที่จัดการและจัดหาก๊าซไนโตรเจนที่แท่นปล่อยจรวดสามารถเพิ่มขีดความสามารถของโรงงานได้เกือบสองเท่าโดยการเพิ่มวิธีที่สองในการผลิตก๊าซ

ก๊าซไนโตรเจนปริมาณมหาศาลถูกใช้ในระหว่างการซ้อมชุดเปียกและการเปิดตัว ประการหนึ่ง ก๊าซจะถูกหมุนเวียนไปตามถังเชื้อเพลิงและท่อต่างๆ บนโครงสร้างพื้นฐานของจรวดและภาคพื้นดิน เพื่อช่วยล้างโพรงของเรือก่อนและหลังเติมน้ำมัน การอัพเกรดใหม่นี้จะช่วยให้ระบบต่างๆ สามารถออกแบบได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และอำนวยความสะดวกในการทดสอบเชื้อเพลิงได้นานถึง 32 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ของ NASA กล่าว

บทความแนะนำ : guillemet-plaquiste.com

Releated