UFA Slot

ทางการ!เลสเตอร์ จับ วาร์ดี้ ต่อสัญญาถึงปี2024

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชั้นนำในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันจับ เจมี่ วาร์ดี้

กองหน้าประสบการณ์สูง ต่อสัญญาออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2024 อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมก่อนหน้านี้ ดาวยิงชาวเมืองผู้ดีวัย 35 ปี เหลือสัญญากับ เลสเตอร์ อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น และเคยมีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด สนดึงไปเสริมทัพ ก่อนที่ “สุนัขจิ้งจอก” จะมอบสัญญาใหม่ให้อีกหนึ่งปีเป็นที่เรียบร้อย

วาร์ดี้ เพิ่งฉลองชีวิตค้าแข้งกับ เลสเตอร์ ครบรอบ 10 ปีไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก ฟลีทวู้ด ทาวน์ เมื่อปี 2012 ก่อนที่เวลานี้จะเป็นดาวยิงสูงสุดอันดับสามของสโมสรหลังซัดไปแล้วถึง 164 ประตู จากการลงสนาม 387 เกมนอกจากนั้น วาร์ดี้ ยังอยู่ในชุดที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างเหลือเชื่อเมื่อฤดูกาล 2015/16 รวมทั้งได้แชมป์ เอฟเอ คัพ 2020/21, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2021 และ แชมเปี้ยนชิพ 2013/14 อีกด้วยวาร์ดี้ เผยหลังต่อสัญญาว่า “แน่นอนผมมีความสุขมาก เมื่อผมได้ยินว่ามันเป็นสิ่งที่สโมสรกำลังดูอยู่ มีเพียงสิ่งเดียวที่กำลังจะเกิดขึ้น และผมจะเซ็นสัญญา มันการตัดสินใจที่ง่าย ผมอยู่ที่นี่มานานพอจนรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่ง”“ผมคิดว่าคุณสามารถเห็นได้จากวิธีที่เราพยายามเล่น วิธีที่สโมสรต้องการเดินหน้า มันจะดำเนินต่อไป

UFA Slot

และสูงขึ้น ตอนนี้มันเป็นเรื่องของฤดูกาลนี้และจบการแข่งขันให้สูงสุดเท่าที่จะทำได้”

“ขาของผมยังรู้สึกยอดเยี่ยมอยู่ ดังนั้นผมจะพยายามช่วยเหลือสโมสรให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะทำประตูหรือแอสซิสต์ นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำ” วาร์ดี้ ทิ้งท้ายคริส ซัตตัน กูรูลูกหนังคนดังออกมาแสดงความเห็นตรงกับกูรูคนดังอีกหลายคนว่าไม่แปลกใจว่าทำไม ลิซานโดร มาร์ติเนซ แนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของทีมคู่แข่ง

เนื่องจากมีส่วนสูงเพียง 5 ฟุต 9 นิ้วเท่านั้นคริส ซัตตัน อดีตกองหน้าคนดังชาวอังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่าเขาไม่ได้แปลกใจเลยว่าเหตุใด ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งมีส่วนสูงเพียง 5 ฟุต 9 นิ้ว จะกลายเป็นเป้าหมายให้ทีมอื่นโจมตีลูกกลางอากาศ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าส่วนสูงมีความสำคัญในการเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกมากขนาดไหนแมนฯ ยูไนเต็ด จัดการเซ็นสัญญากับ มาร์ติเนซ วัย 24 ปี จาก อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 57 ล้านปอนด์เพื่อมาแก้ไขปัญหาในแนวรับ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับไม่สามารถปรับตัวเล่นในพรีเมียร์ลีกได้จากการลงเป็นตัวจริง 2 แมตช์แรกที่แพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-2 และ เบรนท์ฟอร์ด 0-4 โดยเฉพาะในเกมเยือนทัพ “ผึ้งน้อย” นักเตะโดน เอริก เทน ฮาก ถอดออกในช่วงพักครึ่ง เนื่องจากเป็นบ่อน้ำมันให้เจ้าบ้านโจมตี

จากฟอร์มดังกล่าวนั้นทำให้มีหลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ผลงานของ มาร์ติเนซ อย่างหนักโดยต่างออกมาบอกว่ารูปร่างของนักเตะที่มีส่วนสูงเพียง 175 เซนติเมตรนั้นเล็กเกินไปที่จะลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งรวมถึงกูรูลูกหนังรายล่าสุดอย่าง ซัตตัน ที่ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ไปในทิศทางเดียวกัน

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ guillemet-plaquiste.com

Releated